3 Cách Để Hiện Và Ẩn Tất Cả Trang Tính Trong Excel 2010, 2013, 2016, 2019, 2021, 365
Đây là một tính năng đặc biệt hữu ích vì nó cho phép chúng ta lưu trữ dữ liệu trong một trang tính, chẳng hạn như danh sách và bảng, nhưng ngăn người dùng workbook nhìn thấy, thao tác và quan trọng hơn là làm hỏng thông tin trên trang tính ẩn.
Có nhiều cách để hiện và ẩn một trang tính hoặc nhiều trang tính trong Excel. Một trong những phương pháp đơn giản nhất là chọn một trang tính ( hoặc chọn nhiều trang tính bằng cách sử dụng kỹ thuật chọn CTRL và Shift trên Windows ), nhấp chuột phải vào tab trang tính rồi chọn “Hide”.
Ví dụ bạn có 12 trang tính được đặt tên từ “Tháng Giêng” đến “Tháng Mười Hai” và bạn muốn ẩn tất cả các trang tính hàng tháng ngoại trừ “Tháng Mười Hai”.
- Chọn trang tính “Tháng 1“.
- Giữ phím Shift.
- Chọn trang tính “Tháng 11”.
- Nhấp chuột phải vào bất kỳ tab trang tính nào đã chọn.
- Nhấp vào “Hide“.
Thật không may, việc hiển thị nhiều trang tính trong một bước không dễ dàng. Nếu bạn nhấp chuột phải vào tab trang tính và chọn “Unhide”, hộp thoại tiếp tục chỉ cho phép một trang tính duy nhất được chọn cho thao tác hiện.
Có nghĩa là bạn sẽ phải thực hiện thao tác bỏ ẩn 11 lần để khôi phục tất cả các trang tính ẩn về trạng thái hiển thị.
Xem thêm >> CÁCH ẨN CÔNG THỨC TRONG EXCEL 2016, 2019, 365
Xem thêm >> Khắc Phục Lỗi File MS Excel 2016, 2019, 365 Không Mở Được
Nội dung bài viết
Phương pháp 1 – Tạo Chế độ xem Tùy chỉnh
Một tính năng thường bị bỏ qua trong Excel là khả năng lưu dạng xem tùy chỉnh.
Chế độ xem tùy chỉnh có thể được sử dụng để “lưu” trạng thái ẩn hoặc hiện của hàng và cột. Điều này rất tiện lợi khi bạn muốn hiển thị chi tiết dữ liệu cho một bản in, nhưng một phiên bản tóm tắt của dữ liệu trong một bản in khác.
- Ẩn các hàng và / hoặc cột mong muốn.
- Bấm View (tab) -> Workbook Views (group) -> Custom Views -> Add… và đặt tên cho cấu hình hiện tại.
Nếu bạn thay đổi trạng thái ẩn / hiển thị của hàng và / hoặc cột nhưng sau đó muốn quay lại cấu hình đã lưu, hãy lặp lại quy trình (View (tab) -> Workbook Views (group) -> Custom Views), chọn dạng xem đã lưu của bạn sau đó nhấp vào “Show”.
Màn hình sẽ ngay lập tức trở lại trạng thái mong muốn.
Chế độ xem tùy chỉnh cũng hoạt động với trạng thái hiển thị / ẩn của trang tính. Nếu chúng ta tạo dạng xem tùy chỉnh trước khi ẩn BẤT KỲ trang tính nào (View (tab) -> Workbook Views (group) -> Custom Views -> Add…), chúng ta có thể ẩn bao nhiêu trang tính tùy thích. Khi đến lúc hiển thị lại tất cả các trang tính, ta lặp lại quy trình và chọn chế độ xem “normal” và nhấp vào “Show”.
Tất cả các sheets đã quay trở lại.
Có một tiêu cực đối với quá trình này. Chế độ xem tùy chỉnh không hoạt động với Bảng dữ liệu. Thời điểm bạn thêm Bảng dữ liệu vào BẤT KỲ trang tính nào, tính năng Chế độ xem tùy chỉnh sẽ không hoạt động được.
Phương pháp 2 – Sử dụng VBA
Điều này không yêu cầu sử dụng sổ làm việc hỗ trợ macro. Kỹ thuật này có thể được thực hiện trong bất kỳ sổ làm việc Excel nào.
- Mở Visual Basic Editor bằng cách nhấn Alt-F11 trên bàn phím hoặc nhấp chuột phải vào tab trang tính bất kỳ và chọn View Code.
- Kích hoạt Immediate Window bằng cách nhấp vào View -> Immediate Window (hoặc CTRL-G).
Bây giờ chúng ta sẽ chạy một macro. Macro này sẽ lặp qua tất cả các trang tính ẩn và hoàn nguyên trạng thái hiển thị của chúng thành ““visible””. Chúng tôi sẽ sử dụng vòng lặp “For…Each” để thực hiện thao tác này.
- Trong Immediate window, nhập code bên dưới sau đó nhấn Enter:
for each sh in worksheets: sh.visible=true: next sh
Tất cả các trang tính đã trở lại trạng thái hiển thị.
Phương pháp 3 – Thêm Macro vào Quick Access Toolbar (QAT)
Chúng ta sẽ tạo một macro đơn giản và lưu trữ nó ở một nơi đặc biệt trong Excel được gọi là Sổ làm việc Macro Cá nhân.
Tạo Macro để hiện trang tính Excel
- Nhấp vào nút “Record Macro” trên Status Bar ở góc dưới bên trái của Excel.
- Đặt tên cho macro. Tên macro không được chứa khoảng trắng.
- Thay đổi tùy chọn “Store macro in:” từ “This Workbook” thành “Personal Macro Workbook”.
- Bấm OK
- Nhấp vào nút “Stop Recording” trên Status Bar ở góc dưới bên trái của Excel.
- Mở Visual Basic Editor (Alt-F11).
- Trong bảng Project Explorer (phía trên bên trái), nhấp vào dấu cộng bên cạnh mục nhập có nhãn “VBAProject (PERSONAL.XLSB)”.
- Nhấp vào dấu cộng bên cạnh thư mục có nhãn “Modules”.
- Nhấp đúp vào mô-đun có tên “Module1”.
- Đánh dấu và xóa MỌI THỨ trong cửa sổ mã (bảng bên phải).
- Nhập mã bên dưới vào bảng, sau đó nhấn chạy code:
Sub Unhide()
Dim sh As Worksheet
for each sh in worksheets: sh.visible=true: next sh
End Sub
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, vui lòng để lại ý kiến của bạn. Tôi rất vui được giải thích chi tiết hơn. Cảm ơn bạn rất nhiều vì tất cả các phản hồi và hỗ trợ của bạn!
- XEM THÊM BÀI VIẾT VỀ TIN HỌC VĂN PHÒNG
- XEM THÊM BÀI VIẾT VỀ TIN CẨM NANG NGHỀ NGHIỆP
- XEM THÊM BÀI VIẾT VỀ CHIA SẺ TÀI NGUYÊN