Hướng dẫn sử dụng PivotTable excel để làm báo cáo phân tích & thống kê.

Cách Sử Dụng Pivot Table:

Giả sử, tôi muốn biết số lượng, giá nhập và giá bán sỉ cho từng sản phẩm, từng khu vực là bao nhiêu?

Mỗi khu vực đều xuất hiện những sản phẩm trùng nhau. Pivot Table có thể tính toán và tóm tắt dữ liệu theo cách giúp dễ đọc hiểu hơn. Khi hoàn tất, sẽ trông như ảnh bên dưới:

Khi bạn tạo, bạn có thể sử dụng nó để trả lời các câu hỏi khác nhau bằng cách sắp xếp lại dữ liệu. VD: Tôi muốn trả lời câu hỏi Tổng số lượng các mặt hàng là bao nhiêu? Tôi có thể sửa đổi để trông giống như bên dưới:

Để tạo Pivot Table:

Bước 1: Chọn bảng hoặc các ô (gồm cả tiêu đề) mà bạn muốn đưa vào bảng

Bước 2: Từ tab Insert chọn Pivot Table

Bước 3: Hộp thoại sẽ xuất hiện, bạn hãy chọn các cài đặt của mình sau đó nhấn OK.

Bước 4: Danh sách các trường sẽ xuất hiện trên một trang tính mới.

Bước 5: Sau khi tạo, bạn cần quyết định trường nào sẽ thêm vào. Ở đây mình sẽ chọn Số lượng và Khu vực, sau đó Pivot Table tính toán và hiển thị như bên dưới:

Vậy là ta đã hoàn thành, cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

XEM THÊM BÀI VIẾT VỀ TIN HỌC VĂN PHÒNG: TẠI ĐÂY

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC TIN HỌC VĂN PHÒNG: TẠI ĐÂY

5/5 - (2 votes)
Chat hỗ trợ
Chat ngay