Với người làm sự kiện hay người MC thì nó không chỉ là chỉ đứng trên sân khấu hay trò chuyện với mọi người, nó còn là một chuỗi các công việc liên quan như lên kế hoạch, biên tập kịch bản, thiết kế hình ảnh và tìm cách tương tác với khán giả. Hiện nay với sự hỗ trợ từ AI cho người làm sự kiện, bạn có thể rút ngắn thời gian phải chuẩn bị mà vẫn giữ được chất lượng chương trình và thể hiện sự chuyên nghiệp. Khám phá ngay các công cụ AI cho người làm sự kiện.

Nội dung bài viết
Trí tuệ nhân tạo (AI) và AI hỗ trợ như thế nào cho người làm sự kiện?
Trí tuệ nhân tạo là công nghệ mô phỏng tư duy và hành động của con người bằng máy móc. Với việc tổ chức sự kiện, AI sẽ là “trợ lý ảo” giúp bạn xử lý hàng loạt đầu việc: từ viết kịch bản MC, thiết kế slide, banner cho tới theo dõi phản hồi khách mời và tổng kết sự kiện. Một số công cụ AI có thể giúp bạn tự động như: tự động gửi email mời, tạo QR code đăng ký, phân tích tương tác khán giả để đưa ra gợi ý cải tiến cho các sự kiện sau.
Top 5 Công Cụ AI Cho Người Làm Sự Kiện & MC
1.ChatGPT – Công cụ AI giúp tạo kịch bản, lời dẫn chương trình
Với công cụ này bạn chỉ cần nhập loại sự kiện của bạn ( hội thảo doanh nghiệp, tiệc cuối năm, lễ khai giảng), chủ đề và phong cách cụ thể bạn muốn (trang trọng, vui vẻ, truyền cảm). ChatGPT sẽ tự động viết ra vô vàn lời dẫn cho bạn từ mở đầu, giới thiệu khách mời, chuyển tiết mục và kết thúc một cách hấp dẫn.
Ví dụ: Bạn yêu cầu ChatGPT viết “lời dẫn MC cho sự kiện khai trương showroom công nghệ, phong cách trẻ trung”, AI sẽ tự động tạo ra lời mở đầu lôi cuốn cho bạn trong vài giây

Chi phí: Miễn phí ( bản Pro $20/tháng sẽ đưa ra các nội dung dài và cá nhân hóa tốt hơn)
2.Beautiful.ai – Công cụ thiết kế slide chương trình, giới thiệu khách mời
Công cụ này sử dụng AI để có thể tự động căn chỉnh bố cục, màu sắc và nội dung của slide giúp bạn có thể trình bày lịch sự kiện, sơ đồ khách mời và phần thuyết trình của diễn giả một cách đẹp mắt và chuyên nghiệp mà không cần kỹ năng chuyên sâu về thiết kế.
Ví dụ: Bạn nhập mô tả “Lịch trình sự kiện từ 8h đến 17h gồm 5 hoạt động”, AI sẽ tự động chia bố cục phù hợp kèm theo các biểu tượng minh họa bắt mắt.

Chi phí: Dùng thử miễn phí; Pro từ $12/tháng.
3.Canva AI – Công cụ thiết kế thiệp, banner, intro video cho sự kiện
Hiện tại Canva tích hợp các công cụ AI để hỗ trợ bạn thiết kế mẫu thiết kế phù hợp, viết nội dung lời mời, tiêu đề hấp dẫn. Với Magic Write tạo nội dung chuẩn chỉ và Magic Design sẽ đề xuất bố cục hình ảnh phù hợp.
Ví dụ: Bạn có thể tạo ra banner countdown sự kiện với hình ảnh sống động và slogan thu hút chỉ trong vài phút.

Chi phí: Miễn phí (Canva Pro từ $12.99/tháng)
4. Tactiq + Otter.ai – Công cụ ghi biên bản họp và tóm tắt nội dung thảo luận.
Các công cụ này rất cần thiết để khi họp online qua Meet, Zoom, Tactiq/Otter sẽ tự động ghi lại nội dung, tách ra từng phần theo người nói trong meet, còn gợi ý các action item và gửi bản tóm tắt khi kết thúc cuộc họp.
Ví dụ: Sau cuộc họp để tổ chức sự kiện, otter sẽ tự phân tích và đưa ra các danh sách phân chia công việc cho mỗi người cần làm.

Chi phí: Có bản miễn phí giới hạn; Pro từ $8.33/tháng.
5.Typeform + Zapier AI – Công cụ tự động hóa đăng ký và phản hồi khách mời
Với công cụ Typeform sẽ giúp bạn tạo form đẹp, dễ tương tác với mọi người để thu nhập thông tin mọi người dễ dàng. Kết hợp với Zapier AI, bạn sẽ có thể tự động gửi email xác nhận, nhắc lịch, gửi mã QR hoặc khảo sát sau sự kiện.
Ví dụ: khách mời sau khi điền form đăng ký, AI sẽ tự động gửi mail cảm ơn khách đó và thêm họ vào danh sách Google Sheet và gửi một lời nhắc 48h trước khi đến chương trình.

Chi phí: Miễn phí giới hạn; bản trả phí từ $25/tháng
Kết luận
Trong ngành tổ chức sự kiện và dẫn chương trình, yếu tố chuyên nghiệp đến từ việc chuẩn bị kỹ lưỡng và phong cách chuyên nghiệp trên sân khấu. Giờ đây, nhờ các công cụ AI cho người làm sự kiện, bạn không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao chất lượng cho việc chuẩn bị. Chần chừ gì nữa hay sử dụng ngay các công cụ AI cho người làm sự kiện mà Tin Học Chọn Nghề đã giới thiệu cho bạn để làm việc chuyên nghiệp và thông minh hơn.