Tại Sao Cần Thành Thạo Tin Học Văn Phòng? – Bí Quyết Lương Cao 10/2024

Tầm quan trọng việc thành thạo tin học văn phòng

Tại sao cần thành thạo tin học văn phòng? Kiến thức tin học văn phòng để lương được cao.

Trong vòng sàng lọc hồ sơ hay tuyển dụng thì bộ hồ sơ nào đáp ứng được khả năng về tin học văn phòng tốt thì sẽ giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực và trình độ của chúng ta, giúp chúng ta sẽ có cơ hội cạnh tranh vượt trội hơn những ứng viên khác.

Có nhiều sinh viên than thở dù tốt nghiệp ra trường đã lâu, cố gắng nhiều nhưng không thể có được công việc như ý.

Hoặc người đi làm trong quá trình công việc gặp nhiều trở ngại vì không có kỹ năng tin học văn phòng.

Vậy “tin học văn phòng là gì?”. Phải làm gì để thành thạo tin học văn phòng?

Tại sao lại gây nhiều trở ngại nếu không có kỹ năng tin học?

Khái niệm tin học văn phòng

Tin học văn phòng là một nhánh trong ngành công nghệ thông tin, chú trọng đến khả năng xử lý các công việc trong văn phòng: soạn thảo văn bản, bảng tính, trình chiếu…

Tin học văn phòng gồm bộ Microsoft Office: Word, Excel, PowerPoint,… với rất nhiều phiên bản khác nhau, nhưng về cơ bản đều phục vụ công việc văn phòng.

Các kỹ năng tin học văn phòng cần biết

Như các bạn đã biết, kiến thức là quan trọng nhưng kỹ năng mới cần thiết. Nếu các bạn có kiến thức tin học văn phòng nhưng không có kỹ năng tin học thì sẽ rất hay bị hỏng việc, làm việc kém hiệu quả.

Một trong những kỹ năng bắt buộc phải luyện tập, đó là kỹ năng thành thạo tin học văn phòng.

Kỹ năng Word

Microsoft Word là một công cụ cần trong tin học văn phòng dùng để soạn thảo văn bản phổ biến hiện nay do công ty Microsoft tạo ra.

Cho phép người dùng thao tác với văn bản thô, chỉnh sửa phông chữ, hình ảnh và màu sắc,…

  • Nhập liệu, định dạng văn bản.
  • Lập, chèn bảng.
  • Vẽ sơ đồ
  • Thiết lập in
  • Bảo mật file

Kỹ năng Excel

Là chương trình giúp tạo ra các bảng tính cùng các công cụ hỗ trợ người dùng tính toán dữ liệu trong tin học văn phòng.

  • Tạo lập bảng tính, dữ liệu
  • Vẽ biểu đồ
  • Định dạng văn bản
  • Sử dụng các hàm cơ bản trong Excel
  • Lọc dữ liệu bảng
  • Tạo Hyperlink
  • Thiết lập in
  • Bảo mật file

Kỹ năng PowerPoint

Gồm bộ soạn thảo văn bản và thiết lập trình chiếu

  • Tạo Hyperlink
  • Tạo các hiệu ứng amination
  • Thiết kế các kiểu trình chiếu
  • Bảo mật file

Hi vọng bài viết này sẽ đem đến những thông tin hữu ích cần thiết cho bạn đọc.

[symple_button url=”https://blogdaytinhoc.com/trung-tam-tin-hoc-thuc-hanh-sao-viet-dao-tao-vi-tinh-van-phong-cho-nguoi-di-lam-51″ color=”red” size=”default” border_radius=”15px” target=”self” rel=”” icon_left=”” icon_right=””]ĐĂNG KÝ NGAY KHOÁ HỌC TIN HỌC VĂN PHÒNG[/symple_button]

5/5 - (4 votes)
Chat hỗ trợ
Chat ngay