Chat hỗ trợ
Chat ngay

Power Query | Chuyển Đổi Và Nhập Dữ Liệu PDF Sang Excel

meo-huong-dan-thu-thuat-tin-hoc-van-phong

Chuyển Đổi Và Nhập Dữ Liệu PDF Sang Excel

Bạn có biết rằng bây giờ bạn có tùy chọn chuyển đổi và nhập dữ liệu PDF vào Excel không? Nếu bạn đang chạy Excel thông qua đăng ký Office 365 hoặc Microsoft 365, tính năng này hiện có sẵn cho bạn. Trong mẹo này, Tin Học Chọn Nghề sẽ hướng dẫn sử dụng Power Query. Bạn sẽ biết cách nhập dữ liệu PDF vào sổ làm việc Excel của bạn cực dễ dàng.

Xem thêm >> Dùng Hàm PMT Trong Excel Tính Thanh Toán Hàng Tháng

Xem thêm >> Định Dạng Có Điều Kiện Trong Excel Dựa Trên Một Cột Khác

Power Query là gì? Vai trò và tính năng Power Query trong Excel

Microsoft đã thêm Power Query vào Excel với bản phát hành năm 2010 của ứng dụng. Kể từ khi giới thiệu công cụ này, Microsoft đã liên tục nâng cao Power Query với các tính năng mới, bao gồm tùy chọn chuyển đổi và nhập dữ liệu PDF sang Excel.

Bạn có thể truy cập Power Query từ tab Data của thanh công cụ trong Excel. Ở phía bên trái, bạn sẽ thấy một nhóm các biểu tượng có nhãn Get and Transform Data. Nói chung, các biểu tượng này tạo thành Power Query. Sử dụng các công cụ này, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng nhập dữ liệu vào sổ làm việc Excel của mình. Bạn cũng có thể thêm các phép biến đổi dữ liệu để làm cho dữ liệu đó hữu ích hơn cho bạn. Ví dụ về những điều này bao gồm:

  • Thêm sắp xếp và lọc dữ liệu của bạn
  • Tách cột và nối cột
  • Xóa các hàng trống
  • Xoay vòng và hủy chia dữ liệu
  • Thêm tính toán vào dữ liệu của bạn

Điều quan trọng là mỗi phép biến đổi mà bạn thêm vào sẽ tự động thực thi mỗi khi bạn làm mới truy vấn dữ liệu của mình. Do đó, bạn không phải thực hiện các tác vụ này theo cách thủ công mỗi khi dữ liệu của bạn thay đổi. Power Query có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Hơn nữa, Power Query có thể cải thiện độ chính xác bằng cách tự động thực hiện các biến đổi này mỗi khi bạn làm mới các truy vấn của mình.

Chuyển đổi và nhập dữ liệu PDF sang Excel bằng Power Query

Một trong những tính năng của Power Query là khả năng hỗ trợ chuyển đổi và nhập dữ liệu PDF sang Excel. Để làm điều này, hãy thực hiện các bước sau.

Bước 1: Trên tab Data của thanh công cụ, chọn Get Data, sau đó là From File. Tiếp theo, chọn From PDF. Hình bên dưới đây minh họa các bước ban đầu của quá trình này.

chuyen-doi-va-nhap-du-lieu-pdf-sang-excel-voi-power-query

Bước 2: Trong hộp thoại, chọn tệp PDF bạn muốn nhập vào Excel.

Bước 3: Cuối cùng, Power Query sẽ hiển thị một hộp thoại cho phép bạn chọn bảng hoặc trang từ tệp PDF của mình để nhập vào Excel. Sau khi chọn dữ liệu bạn muốn nhập, hãy nhấp vào Load ở gần góc dưới bên phải của hộp thoại, như ảnh bên dưới.

Lưu ý rằng nếu bạn cần thêm chuyển đổi dữ liệu của mình trước khi tải nó vào Excel, bạn có thể nhấp vào Transform Data thay vì Load để bắt đầu quá trình đó.

chuyen-doi-va-nhap-du-lieu-pdf-sang-excel-voi-power-query-1

Bước 4: Khi nhấp vào Load, Power Query hoàn tất quá trình chuyển đổi và nhập dữ liệu PDF sang Excel, như ảnh bên dưới.

chuyen-doi-va-nhap-du-lieu-pdf-sang-excel-voi-power-query-2

Tóm lượt chức năng chuyển đổi và nhập dữ liệu PDF sang Excel

Chức năng tuyệt vời của Power Query tiếp tục được mở rộng. Microsoft thường xuyên bổ sung các tính năng mới cho công cụ cực kỳ mạnh mẽ này. Giờ đây, bạn có thể sử dụng Power Query để chuyển đổi và nhập dữ liệu PDF vào Excel.

Vì vậy, đừng gõ phím dữ liệu, mà hãy sử dụng tính năng Power Query của Excel để thực hiện công việc nặng nhọc cho bạn!

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, vui lòng để lại ý kiến ​​của bạn. Tôi rất vui được giải thích chi tiết hơn. Cảm ơn bạn rất nhiều vì tất cả các phản hồi và hỗ trợ của bạn!

 

 

 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *