Xoá dữ, liệu nội dung trùng lặp trong Excel bằng 3 cách khác nhau cực đơn giản và nhanh chóng. Chúng ta hãy cùng Tin Học Chọn Nghề xem qua 3 cách đó là gì nhé.
Xem thêm >> Hàm Trim | Loại Bỏ Khoảng Trắng Trong Excel Hướng Dẫn Tự Động Xoá Các Dòng Trống Trong Excel CÁCH ẨN CÔNG THỨC TRONG EXCEL 2016, 2019, 365 Power Query | Chuyển Đổi Và Nhập Dữ Liệu PDF Sang Excel
Nội dung bài viết
Lọc Xóa Dữ Liệu Trùng Lặp Trong Excel
Giả sử, ta có bảng dữ liệu như ảnh dưới:
Ta sẽ có 3 loại thiết bị là Điện thoại, Tablet, Tai nghe và mỗi loại thiết bị sẽ có nhiều hãng khác nhau như Iphone, Samsung, Ipad, Xiaomi, JBL, Sony. Và trong bảng dữ liệu này sẽ có một số loại thiết bị và hãng trùng nhau.
Vậy làm sao để xoá loại bỏ dữ liệu bị trùng lặp trong Excel? Cùng điểm qua 3 cách lọc dữ liệu trùng nhau.
Dùng hàm UNIQUE xoá dữ liệu trùng lặp
Để lọc dữ liệu trùng lặp trong vùng dữ liệu “Loại thiết bị”, ta sử dụng công thức:
=UNIQUE(A5:A15)
Ta sẽ lọc ra được có 3 “Loại thiết bị” sau khi sử dụng hàm UNIQUE. Tương tự, nếu bạn muốn lọc dữ liệu theo 2 điều kiện bao gồm “Loại thiết bị” và “Hãng” thì dùng công thức:
=UNIQUE(A5:B15)
Lưu ý: Hàm UNIQUE hiện tại chỉ có ở trong phiên bản Excel 365. Nếu bạn đang dùng các phiên bản khác thì hãy tham khảo những cách bên dưới.
Dùng Remove Duplicate để lọc dữ liệu trùng nhau trong Excel
Để sử dụng Remove Duplicate để lọc và xoá dữ liệu trùng nhau trong Excel. Ta sẽ tích vào 1 ô dữ liệu bất kỳ, sau đó vào thẻ Data chọn Remove Duplicate.
Sau khi tích vào Remove Duplicate sẽ hiện lên cửa sổ như ảnh dưới.
Ở đây Excel sẽ tự động chọn 2 cột “Loại thiết bị” và “Hãng“, tức là dữ liệu bị trùng lặp cả 2 cột thì mới xoá. Sau đó nhấn OK để lọc và xoá dữ liệu trùng nhau ở cả 2 cột.
Dùng Advanced Filter (Bộ lọc nâng cao) để lọc dữ liệu trùng lặp
Để sử dụng Advanced Filter để lọc và xoá dữ liệu trùng lặp, ta sẽ tích chuột vào 1 ô bất kỳ trong vùng dữ liệu. Sau đó vào thẻ Data và chọn Advanced.
Sau khi xuất hiện 1 hộp thoại, ta tích chọn Copy to another location để trích xuất. Tiếp theo, bạn tích chọn ô Copy to và chọn 1 ô bên ngoài bảng tính Excel để trích xuất dữ liệu ra. Và bạn hãy nhớ tích chọn Unique records only để chỉ giữ lại dữ liệu trùng lặp duy nhất.
Sau đó nhấn OK.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, vui lòng để lại ý kiến của bạn. Tôi rất vui được giải thích chi tiết hơn. Cảm ơn bạn rất nhiều vì tất cả các phản hồi và hỗ trợ của bạn!
- XEM THÊM BÀI VIẾT VỀ TIN HỌC VĂN PHÒNG
- XEM THÊM BÀI VIẾT VỀ TIN CẨM NANG NGHỀ NGHIỆP
- XEM THÊM BÀI VIẾT VỀ CHIA SẺ TÀI NGUYÊN